1.จัดทำแนวทางปฏิบัติ/ระเบียบการใช้ทรัพย์สินของราชการ
2. แนวทางขั้นตอนการปฏิบัติงานการยืมทรัพย์สินของทางราชการ (แผนภูมิการยืม)
3. แนวทางปฏิบัติระเบียบของการใช้ทรัพย์สินของราชการ (ทำทะเบียนการเบิก-จ่าย) ทรัพย์สินของราชการอย่างเป็นทางการ
4. ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ เช่น ทางหมายเลขโทรศัพท์สื่อสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน
5. กำหนดแนวทางในการชื่นชม ยกย่อง บุคลากรที่ให้บริการประชาชนตามมาตรฐานของหน่วยงานกำหนดไว้
6. พัฒนาบุคลากร โดย สร้างวัฒนธรรมองค์กรในการให้บริการ อย่างเท่าเทียมกัน และไม่เลือกปฏิบัติ
7. การดำเนินการในระดับองค์กร
8. การดำเนินการในระดับบุคคล
9. จัดทำคู่มือแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of Interest) กรณีการให้-การรับ ของขวัญหรือผลประโยชน์ต่างๆ
10. ปลูกฝังฐานความคิดในการแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวมโดยการส่งเสริมความรู้ให้แก่บุคลากร
การสร้างฐานความคิดการแยกแยะประโยชน์ส่วนรวมและประโยชน์ส่วนตัว และการมีจิตสำนึกสาธารณะให้แก่บุคลากรให้เกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กร โดยยึดค่านิยมหลัก 12 ประการ