tel โทรศัพท์ : 0-3471-4342-3,0-3471-8376 email skm@doe.go.th

ITA สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม 2566


 สรุปข้อมูลและองค์ประกอบ

1. ข้อมูลพื้นฐาน

     O1   โครงสร้างของหน่วยงาน

     O2   ข้อมูลผู้บริหาร

   3      

     O3        

  อำนาจหน้าที่

   - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

  อำนาจหน้าที่

4

O4

  แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

   - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี 
   - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด
   - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

  แผนพัฒนาจังหวัดระยะ 5 ปี และแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2565

5

O5

  ข้อมูลการติดต่อ  - แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์ E-mail แผนที่ตั้ง

 ข้อมูลการติดต่อ

6

O6

  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

   - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

  กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

7

O7

  ข่าวประชาสัมพันธ์

   - แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
   - เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565

 ข่าวประชาสัมพันธ์

8

O8

  Q & A   - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) 

 Q & A
 คำถามที่พบบ่อย

9

O9

  Social Network   - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่องโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน 

 Facebook

10

O10

  แผนดำเนินงานประจำปี   - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี

   - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ
   - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2565

 แผนการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

11

O11

  รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน   - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10

   - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
   - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

12

O12

  รายงานผลการดำเนินงานประจำปี   - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 

   - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 
   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2564

13

O13

  คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน   - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

   - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
   - จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ

 การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแนะแนวอาชีพให้เครือข่าย
 คู่มือการขออนุญาตทำงานการออกใบอนุญาตทำงานตามมาตรา 59 และมาตรา 60 ของคนต่างด้าว ระดับฝีมือชำนาญการ
 การดำเนินงานของศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง
 คู่มือปฏิบัติงานการสรรหาและคัดเลือกผู้สมัครงาน (Recruiment)
 คู่มือการใช้งานระบบจัดหางานในประเทศ Smart Job สำหรับนายจ้าง/ผู้ประกอบการ
 คู่มือการใช้งานระบบจัดหางานในประเทศ Smart Job สำหรับผู้หางาน
 คู่มือการให้บริการตามมาตรา 33 และมาตรา 35
 คู่มือการใช้งานระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ (e-Service) สำหรับคนหางาน
 คู่มือคำขอและพิจารณาอนุญาตทำงานผ่านระบบและใบอนุญาตทำงานดิจิทัล
 คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการขอรับใบอนุญาตจัดหางาน
 คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการจัดหางานในประเทศ
 คู่มือการใช้จ่าย Job Box
 คู่มือการนำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานภายใต้ MOU
 คู่มือแนวปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับหลักประกัน
 คู่มือการปราบปรามการค้ามนุษย์และคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

14

 O14 

  คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ   - แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานให้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน

   - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติอย่างน้อยประกอบด้วย เป็นบริการหรือภารกิจใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร 
   - หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

 คู่มือประชาชน งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว
 คู่มือประชาชน งานส่งเสริมการมีงานทำ

15

O15

  ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ   - แสดงข้อมุลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน

   - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดืนอ ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565

 สถิติการให้บริการ (รอบ ตุลาคม 2564 - มีนาคม 2565)

16

O16

  รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ   - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน

   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ ประจำปี พ.ศ. 2564

17

O17

  E-Service   - แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป้นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน

   - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

 Smart job center
 ระบบขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ
 ระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเตอร์เน็ต 
 ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ
 ระบบติดตามผลการพิจารณาอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว
 ระบบรับแจ้งปัญหาแรงงานต่างด้าว
 ระบบบริการด้านการส่งเสริมการมีงานทำ
 M - Powered : ศูนย์พัฒนาอาชีพออนไลน์

18

 O18 

  แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี   - แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 

   - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
   - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 

 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565

19

O19

  รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน   - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ O18

   - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
   - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565 รอบ 6 เดือน 

20

O20

  รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี   - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 

   - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2564

21

O21

  แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ   - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560

   - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปี พ.ศ. 2565

22

O22

  ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ   - แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 

   - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน ตุลาคม 2564
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน พฤศจิกายน 2564
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน ธันวาคม 2564
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำไตรมาส 1 (ตุลาคม - ธันวาคม 64) 
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน มกราคม 2565 
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2565 
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน มีนาคม 2565
 ประกาศการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำไตรมาส 2 (มกราคม - มีนาคม 2565)

23

O23

  สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน   - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

   - มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง
   - เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

 แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน ตุลาคม 2564
 แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน พฤศจิกายน 2564
 แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน ธันวาคม 2564
  แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน มกราคม 2565
 แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2565
 แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำเดือน มีนาคม 2565

24

O24

  รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี   - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

   - มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ 
   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

 รายงานผลการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564

25

O25

  นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล   - เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565

   - แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

 นโยบายการให้และรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด พุทธศักราช 2564
 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

26

O26

  การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล - แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25 

   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 

 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

27

O27

  หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย
  - การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร  - การพัฒนาบุคลากร  - การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร   - การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

  - การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

  หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

28

O28

  รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

   - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

  รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2564

29

O29

  แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

   - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้อยเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนส่วนงานที่รับผิดชอบ และระยะเวลาดำเนินการ

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

30

O30

  ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหาก จากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป้นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางเข้างต้นได้จากเว็ปไซต์หลักของหน่วยงาน

ช่องทางแจ้งเรียนร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

31

O31

  ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
   -  มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
   - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

 สรุปสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ราย 6 เดือน 

32

 O32 

  ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
   - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 
   - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

  ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

33

 O33 

  การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
   - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน 
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

 กิจกรรมการมีส่วนร่วมของสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม

34

O34

  นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
   - แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) 
   - ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 

 นโยบายไม่รับของขวัญ
 ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน

 35 

O35 

  การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
   - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด
   - เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม และโปร่งใส
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

36

O36 

 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
   - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   - มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

  การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

37

O37 

  การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน
   - เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการ หรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามขอ้ O36 
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

  การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 38 

O38 

  การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม
   - แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน มีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
   - เป็นการดำเนินการที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 

 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม

39

O39 

  แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
   - แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน 
   - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
   - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2565

40

O40 

  รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
   - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39 
   - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

   รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

41

O41 

  รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
   - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
   - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
   - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

   รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี 2564

42

O42 

  มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 
   - มีข้อมูลรายละเอีดยการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
   - มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล 

 

 43 

O43 

  การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   - แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   - มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
   - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565