ITA สำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม 2566


ที่

ชื่อ
ตัวชี้วัด

รายละเอียด
 สรุปข้อมูลและองค์ประกอบ

 ข้อมูล

   1              O1                          โครงสร้าง
   - แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน  
   - แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
      โครงสร้างของหน่วยงาน
       2            O2        

      ข้อมูลผู้บริหาร
       
    - แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย 
         (1) ผู้บริหารสูงสุด
         (2) รองผู้บริหารสูงสุด

       - แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
         (1) ชื่อ - นามสกุล 
         (2) ตำแหน่ง
         (3) รูปถ่าย
         (4) ช่องทางการติดต่อ

      ข้อมูลผู้บริหาร

       3            O3        

      อำนาจหน้าที่
       
    - แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

      อำนาจหน้าที่
    4O4

      แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
       
    - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี 
       - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
         (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
         (2) เป้าหมาย
         (3) ตัวชี้วัด

       - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

      แผนพัฒนาจังหวัดระยะ 5 ปี และแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2565
    5O5

      ข้อมูลการติดต่อ
      - แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
        (1) ที่อยู่หน่วยงาน 
        (2) หมายเลขโทรศัพท์
        (3) E-mail
        (4) แผนที่ตั้ง

      ข้อมูลการติดต่อ
    6O6

      กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
       
    - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

      กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    7O7

      ข่าวประชาสัมพันธ์
       
    - แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกันการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
       - เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566

      ข่าวประชาสัมพันธ์
    8O8

      Q & A
       - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) 

      Q & A คำถามที่พบบ่อย
    9O9

      Social Network
       - แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่องโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน 

      Facebook
    10O10

      นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
       - แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

      
    11O11

      แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
       - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
       - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
        (1) โครงการหรือกิจกรรม
        (2) งบประมาณที่ใช้
        (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
       - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566

      แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2566
    12O12

      รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
       - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11
       - มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
        (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
        (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
       - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

      รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
    13O13

      รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
       - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี 
       - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
        (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
        (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 
        (3) ปัญหา/อุปสรรค
        (4) ข้อเสนอแนะ
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

      รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2565
    14O14

      คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
       - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
       - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
         (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
         (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
         (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
       - จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ

      การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแนะแนวอาชีพให้เครือข่าย
      คู่มือการขออนุญาตทำงานการออกใบอนุญาตทำงานตามมาตรา 59 และมาตรา 60 ของคนต่างด้าว ระดับฝีมือชำนาญการ
      การดำเนินงานของศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง
      คู่มือปฏิบัติงานการสรรหาและคัดเลือกผู้สมัครงาน (Recruiment)
      คู่มือการใช้งานระบบจัดหางานในประเทศ Smart Job สำหรับนายจ้าง/ผู้ประกอบการ
      คู่มือการใช้งานระบบจัดหางานในประเทศ Smart Job สำหรับผู้หางาน
      คู่มือการให้บริการตามมาตรา 33 และมาตรา 35
      คู่มือการใช้งานระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ (e-Service) สำหรับคนหางาน
      คู่มือคำขอและพิจารณาอนุญาตทำงานผ่านระบบและใบอนุญาตทำงานดิจิทัล
      คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการขอรับใบอนุญาตจัดหางาน
      คู่มือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการจัดหางานในประเทศ
      คู่มือการใช้จ่าย Job Box
      คู่มือการนำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานภายใต้ MOU
      คู่มือแนวปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับหลักประกัน
      คู่มือการปราบปรามการค้ามนุษย์และคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์
      
    15 O15 

      คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
       - แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานให้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
       - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติอย่างน้อยประกอบด้วย
         (1) เป็นบริการหรือภารกิจใด
         (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร 
       - หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

      คู่มือประชาชน งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว
      คู่มือประชาชน งานส่งเสริมการมีงานทำ
    16O16

      ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
       - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
       - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565

      สถิติการให้บริการ (รอบตุลาคม 2565 - มีนาคม 2566)
    17O17

      รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
       - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

      รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการประจำปี พ.ศ. 2565
    18O18

      E-Service
       - แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป้นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
       - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

      Smart job center
      ระบบขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ
      ระบบขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านอินเตอร์เน็ต 
      ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ
      ระบบติดตามผลการพิจารณาอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว
      ระบบรับแจ้งปัญหาแรงงานต่างด้าว
      ระบบบริการด้านการส่งเสริมการมีงานทำ
      M - Powered : ศูนย์พัฒนาอาชีพออนไลน์
    19 O19 

    *********รอแก้ไข**********
      แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
       - แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี 
       - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
       - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 

      แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2566
    19O19

      รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
       - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ O18
       - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
       - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

      รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณปี พ.ศ.2566 รอบ 6 เดือน
    20O20

      รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
       - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 
       - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

      รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2565
    21O21

      แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
       - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
       - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

      แผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี พ.ศ. 2566
    22O22

      ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
       - แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 
       - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

      ประกาศการจัดซื้อจัดจ้างประจำเดือน ตุลาคม 2565


    23O23

      สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
       - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
       - มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง
       - เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

      แบบสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำเดือน ตุลาคม 2565
    24O24

      รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
       - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
       - มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ 
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

      รายงานผลการวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

    25O25

      นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
       - เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565
       - แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

      นโยบายการให้และรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด พุทธศักราช 2564
      นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
    26O26

      การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
       - แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25 
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 

      การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

    27O27  หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย

      - การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
      - การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
      - การพัฒนาบุคลากร
      - การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร 
      - การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

      หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    28O28

      รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
       
    - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
       - มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

      รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี 2564
    29O29

      แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
       - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้อยเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนส่วนงานที่รับผิดชอบ และระยะเวลาดำเนินการ

    แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    30O30  ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหาก จากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป้นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางเข้างต้นได้จากเว็ปไซต์หลักของหน่วยงาน
    ช่องทางแจ้งเรียนร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    31O31  ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
       -  มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
       - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
      สรุปสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ราย 6 เดือน 
    32 O32   ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
       - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ 
       - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
      ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
    33 O33   การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
       - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน 
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
      กิจกรรมการมีส่วนร่วมของสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสงคราม
    34O34  นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
       - แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) 
       - ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 
      นโยบายไม่รับของขวัญ
      ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน
     35 O35   การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
       - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด
       - เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม และโปร่งใส
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
      การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
    36O36   การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
       - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
      การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
    37O37   การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
       - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน
       - เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการ หรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามขอ้ O36 
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
      การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     38 O38   การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม
       - แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน มีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
       - เป็นการดำเนินการที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 
     การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ตามมาตรฐานทางจริยธรรม
    39O39   แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
       - แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน  
       - มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
       - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
      แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2565
    40O40   รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
       - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39 
       - มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
      - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
       รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
    41O41   รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
       - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
       - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
       - เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
       รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี 2564
    42O42   มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
       - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564 
       - มีข้อมูลรายละเอีดยการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
       - มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล 

     43 O43   การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
       - แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
       - มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
       - เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565